Phiên chợ hàng việt - Cơ hội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng

19:01 - 07/12/13

  Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ ngày 31/07/2009 theo Thông báo số 264-TB/TƯ của Bộ Chính trị

  • Ấn tượng Vinamilk

    14:30 - 13/06/13

    Khởi nghiệp từ năm 1976, sau 34 năm xây dựng và phát triển, Vinamilk vẫn luôn vững vàng ở vị trí dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam .

  • Nghệ thuật để Wal-Mart trở thành tập đoàn lớn nhất thế giới

    15:31 - 27/05/13

    Theo bảng xếp hạng tạp chí danh tiếng Fortune vừa công bố, tập đoàn bán lẻ Wal-Mart lần thứ tư liên tiếp đứng đầu danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới. Wal-Mart ở vị trị số một với doanh số vượt trội 288 tỉ USD, trong đó lợi nhuận đạt 10,2 tỉ USD.

  • Con đường thành công của Jeff Bezos và thương hiệu Amazon.com

    15:33 - 16/05/13

    Sau 16 năm thành lập, Amazon.com đã có hơn 100 triệu khách hàng với doanh thu bán là 30 tỷ USD, kể cả sau khủng hoảng toàn cầu, Amazon đã có một cuộc trở lại ngoạn mục, dự đoán doanh thu của công ty này có thể tăng lên 100 tỷ USD vào năm 2015.

  • Hiroaki Nakanishi – Thuyền trưởng cứu con tàu Hitachi

    10:53 - 24/04/13

        Hơn 100 năm tuổi, nhưng Tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản Hitachi cũng không thể tránh khỏi "cơn sóng thần" suy thoái như những người anh em khác ở xứ sở anh đào. Năm 2010 đã trở thành vết nhơ đen tối nhất của hãng này khi thua lỗ không chỉ dừng ở mốc 1.000 tỷ yên, tương đương 12,5 tỷ USD. Giữa tâm bão, Hiroaki Nakanishi xuất hiện.

  • Thành công của Amazon: Nghiệp dư, "điên rồ" và không ai hiểu nổi

    08:31 - 01/04/13

      Với cách thức kinh doanh tưởng chừng "điên rồ" nhất, Bezos - người rời bỏ chức Phó chủ tịch hãng dịch vụ tài chính D.E. Shaw, đã tạo ra Amazon - một trong những thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

  • Coca-Cola: 125 năm - 1 công thức - triệu thành công

    13:50 - 28/03/13

    "Coca-Cola không chỉ đơn thuần là một loại đồ uống. Nó là một ý tưởng, một tầm nhìn và một cảm xúc", Muhtar Kent -Chủ tịch kiêm CEO, Coca-Cola chia sẻ. Coca-cola đang hoạch định con đường phát triển tiếp theo như thế nào?

  • Vinasun và “hội chứng lãng quên” của Mai Linh

    14:10 - 25/03/13

    Tháng 3/2013, Vinasun Taxi ra thông báo tuyển dụng 500 nhân viên lái taxi tại các đô thị như: Tp.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Trong khi đó, ai cũng biết người hùng một thời Mai Linh đang kỳ khốn đốn.

  • Trung Nguyên và ước vọng toàn cầu

    14:13 - 18/03/13

      GS. Tim Larimer của Đại học Columbia (Mỹ) từng ví Trung Nguyên như một Starbucks ở Việt Nam. Nhưng Starbucks phải mất 15 năm mới chiếm lĩnh được thị trường trong nước và vươn ra thế giới. Còn Trung Nguyên, chỉ sau chưa đầy 10 năm, đã có hơn 500 nhà phân phối lớn và hợp đồng chuyển nhượng quyền kinh doanh tại nhiều nước như Mỹ, Nga, Canada, Nhật, Trung Quốc, Singapore . . .

  • Phở 24 và câu chuyện về XD thương hiệu Việt

    15:21 - 13/03/13

      Khi cửa hàng đầu tiên mở tại Hà Nội, nhiều người bình phẩm: “24 ngàn một bát phở, đắt!”. Sau đó, dịch cúm gia cầm, giá thực phẩm tăng (đặc biệt là giá thịt bò tăng khá cao) nhưng phở 24 vẫn không tăng giá để giữ uy tín với khách hàng. Vậy là thấy… rẻ hơn! Bát phở vẫn đầy đặn, quán ăn sạch sẽ, lịch sự và phong cách phục vụ tốt. Chẳng bao lâu cửa hàng đầu tiên, phở 24 liên tục mở thêm 2 quán nữa và quan sát bằng mắt thường cũng thấy khách ra vào tấp nập, chứng tỏ sự làm ăn thành đạt của cửa hàng.

  • Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

    10:27 - 09/01/13

    Năm 2011, cả nước xuất khẩu 7,1 triệu tấn gạo với trị giá trên 3,5 tỉ USD, đây là con số cao kỷ lục từ trước đến nay. Tuy nhiên, năm 2012 hoạt động xuất khẩu gạo được dự báo sẽ khó khăn hơn. Để giữ vững mục tiêu xuất khẩu từ 6,5 - 7 triệu tấn gạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho rằng, đã đến lúc cần nâng cao giá trị và thương hiệu của hạt gạo Việt Nam.